camt ms km
km camt

      ในปัจจุบันอุตสาหกรรมบันเทิง (Entertainment Industry) อุตสาหกรรมเนื้อหา (Content Industry) อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Industry) หรืออุตสาหกรรมวัฒนธรรม (Cultural Industry) ซึ่งต้องการการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล ทวีความสำคัญมากขึ้นในสังคมด้านต่างๆ ทั้งนี้เป็นการเรียนรู้ ความบันเทิงและการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อการประชาสัมพันธ์และการถ่ายทอดความรู้ สื่อดิจิตอลที่พบว่ามีประสิทธิภาพสูงสุดคือสื่อแบบแอนนิเมชันซึ่งเป็นสื่อที่จัดทำขึ้นโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์และมีลักษณะเสมือนจริง ผู้ที่สร้างสรรค์แอนนิเมชันจะต้องสามารถบูรณาการความรู้ด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ร่วมไปกับการใช้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อสร้างตัวละครที่สามารถเคลื่อนไหวแสดงอารมณ์ออกเสียงได้ ในฉากบรรยากาศที่สามารถดึงดูดผู้ชมให้คิดตามเนื้อหาที่นำเสนอ การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรสาขาวิชาแอนนิเมชันระดับปริญญาตรีมุ่งให้ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถนำเอาเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาสร้างผลงานทางศิลปะ ซึ่งมีวิธีดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมายโดยมีการจัดการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยเน้นการฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะ การสร้างสื่อแอนนิเมชันที่ครบวงจร ในบรรยากาศของการทำงานร่วมกันและมีจิตสำนึกของการมีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลงาน


    เพื่อผลิตบัณฑิตด้านแอนนิเมชันในระดับปฏิบัติการที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
  1. มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการออกแบบ พัฒนา ติดตั้ง และควบคุมงานโครงการผลิตซอฟต์แวร์แอนนิเมชัน เกม และระบบเสมือนจริง ตรงกับความต้องการในการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศไทย สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ แอนนิเมชันระดับนานาชาติ
  2. มีการติดตาม แสวงหาความรู้เพิ่มเติมเท่าทันกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
  3. มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ ในการประกอบวิชาชีพ
  4. มีภาวะผู้นำและการจัดการทางแอนนิเมชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระยะเวลาการศึกษา : เป็นหลักสูตร 4 ปี และให้ใช้เวลาศึกษาอย่างมากไม่เกิน 8 ปี
ชื่อหลักสูตร : หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาแอนนิเมชัน
ชื่อปริญญา :  วิทยาศาสตรบัณฑิต (แอนนิเมชัน)
  วท.บ. (แอนนิเมชัน)
ค่าลงทะเบียนตลอดหลักสูตร : 280,000 (ภาคการศึกษาละ 35,000 บาท)
หนังสือรับรองคุณวุฒิ (สำนักงาน ก.พ.) : ดาวน์โหลด
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : ดาวน์โหลด

หลักสูตร(ปรับปรุง) ปี 2553 สำหรับนักศึกษาตั้งแต่รหัส 53 - 57
    โครงสร้างหลักสูตร : ดาวน์โหลดเป็น pdf | ดูเป็น html
    แผนการศึกษา : ดาวน์โหลดเป็น pdf | ดูเป็น html

หลักสูตร(ปรับปรุง) ปี 2554
    โครงสร้างหลักสูตร : ดาวน์โหลดเป็น pdf

หลักสูตร(ปรับปรุง) ปี 2558 สำหรับนักศึกษาตั้งแต่รหัส 58
    โครงสร้างหลักสูตร : ดาวน์โหลด
    แผนการศึกษา : ดาวน์โหลด
    ผังหลักสูตร : สายแอนนิเมชัน | สายเกม


อาจารย์ ดร.อรุษ คุณเขต
ประธานสาขาวิชาแอนนิเมชัน
อาจารย์ ดร.เกียรติกร สำอางค์กูล
เลขานุการสาขาวิชาเอนิเมชัน
อาจารย์ ดร.ดิษยา จูฑะศรี
อาจารย์
อาจารย์ ดร.ปฏิสนธิ์ ปาลี
อาจารย์
อาจารย์ ดร.กฤติยา ศักดิ์ศรีสถาพร
อาจารย์
อาจารย์ เสฎฐี บุญชู
อาจารย์
อาจารย์ ดร.มณิษวาส จินตพิทักษ์
อาจารย์
อาจารย์ คงทัต ทองพูน
อาจารย์
อาจารย์ ธกฤต เฉียบแหลม
อาจารย์
อาจารย์ กลวัชร คล้ายนาค
อาจารย์
อาจารย์ ธันยภฤศ ฟองดาวิรัตน์
อาจารย์
อาจารย์ วรินทร์รัตน์ พุทธอาสน์
อาจารย์
อาจารย์ ธีรวัฒน์ กำเนิดศิริ
อาจารย์
อาจารย์ ณัฐ จันทสิงห์
อาจารย์
อาจารย์ สุเมธ ยอดแก้ว
อาจารย์
อาจารย์ นภ คงดี
อาจารย์
อาจารย์ เทพฤทธิ์ สินธำรงรักษ์
อาจารย์
อาจารย์ ศุภรดา ประภาวงศ์
อาจารย์
นาย นพพล วงศ์ต๊ะ
พนักงานปฏิบัติการช่วยสอน