ลำดับ | ผังกระบวนการ | ระยะเวลา | รายละเอียดงาน | ผู้รับผิดชอบ |
1. | 2 วัน | หน่วยงานที่ต้องการใช้พัสดุดำเนินการ ดังนี้ 1. จัดทำบันทึกขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ โดยระบุเหตุผลความจำเป็น รายละเอียดของพัสดุ และวงเงินที่จะจัดซื้อ/จัดจ้าง พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ (พด.01, พด.02) - วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท แต่งตั้งผู้ตรวจรับพัสดุอย่างน้อย 1 คน - วงเงินเกิน 10,000 บาท แต่งตั้งกรรมการ ตรวจรับพัสดุอย่างน้อย 3 คน กรรมการตรวจรับพัสดุประกอบด้วย ข้าราชการ หรือพนักงานมหาวิทยาลัยประจำ ซึ่งมิใช่ผู้จัดซื้อจัดจ้าง 2.ส่งบันทึกขออนุมัติฯ ให้งานนโยบายและแผน เพื่อตรวจสอบ ควบคุมและตัดงบประมาณรายจ่าย (ควบคุมงบประมาณ) 3. หน่วยพัสดุรับบันทึกจากงานนโยบายและแผน เพื่อดำเนินการต่อไป |
หน่วยงานที่ ต้องการใชัพัสดุ |
|
2. | 1 วัน | เมื่อหน่วยพัสดุได้รับบันทึกขออนุมัติจัดซื้อ/จัดจ้าง ให้ตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้อง ครบถ้วน แล้วนำเสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ | เจ้าหน้าที่พัสดุ | |
3. | 3 วัน | 1. เจ้าหน้าที่พัสดุติดต่อตกลงราคากับผู้ขาย/ผู้รับจ้าง/ ผู้ให้เช่า โดยสืบราคาเปรียบเทียบตามรายละเอียดของ พัสดุ (Spec) อย่างน้อย 3 ราย 2. เมื่อได้ราคาที่อยู่ในวงเงินงบประมาณแล้ว เจ้าหน้าที่พัสดุทำการสั่งซื้อ/จ้างพัสดุ จาก Supplier (ออกไปสั่งซื้อ/จ้าง) โดยระยะเวลาการกำหนดส่งมอบ พัสดุขึ้นอยู่กับประเภทของพัสดุที่สั่งซื้อ/จ้าง |
เจ้าหน้าที่พัสดุ | |
4. | 1 วัน | เจ้าหน้าที่พัสดุ จัดทำ ใบขอซื้อขอจ้าง (PR) : พด.03 ใบสั่งซื้อ/สั่งจ้าง (PO) : พด.04 หรือทำสัญญาแล้วแต่กรณี เสนอผู้มีอำนาจลงนานม ผู้มีอำนาจอนุมัติ มีดังนี้ - วงเงินต่ำกว่า 100,000 บาท รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นผู้อนุมัติ - วงเงินสูงกว่า 100,000 บาท คณบดี เป็นผู้อนุมัติ |
เจ้าหน้าที่พัสดุ, ผู้มีอำนาจสั่งซื้อ/ สั่งจ้าง | |
5. | 3 - 4 วัน หรือแล้วแต่เหตุผล และความจำเป็น | - ดำเนินการตรวจรับพัสดุ ใบตรวจพัสดุ (INV) : พด.05 - ส่งเอกสารให้งานการเงินและบัญชีเพื่อเบิกจ่าย ในระบบบัญชี 3 มิติต่อไป |
คณะกรรมการ ตรวจรับพัสดุ, เจ้าหน้าที่พัสดุ | |
รวม | 10 - 12 วัน | 5 ขั้นตอน |