- หน้าหลัก
- โครงการอบรบ
- Gifted School
Gifted School
โครงการส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยี
- ระดับชั้น - นักเรียน ม.4-ม.6
- ช่วงเวลา - ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. - 16.00 น. (4 เดือน)
- ค่าใช้จ่าย - 18,000 บาท / หลักสูตร
- เกี่ยวกับโครงการ
- ข้อมูลหลักสูตรและประกาศรายชื่อ
- ข้อมูลการรับสมัคร
Gifted School
โครงการส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยี
- ระดับชั้น - นักเรียน ม.4-ม.6
- ช่วงเวลา - ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. - 16.00 น. (4 เดือน)
- ค่าใช้จ่าย - 18,000 บาท / หลักสูตร
หลักสูตร&การรับสมัคร
- เกี่ยวกับหลักสูตร
- ข้อมูลหลักสูตร
- ข้อมูลการรับสมัคร
มากกว่าความชื่นชอบ คือ การได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง
- ได้ค้นหาตัวเองผ่านการเรียนรู้กับคณาจารย์ตัวจริงจากสาขาวิชาในระดับปริญญาตรี วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- พัฒนาต่อยอดผลงานประกอบ Portfolio หรือใช้ตั้งต้นการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น
- ผู้ที่ผ่านโครงการ Gifted School สามารถยื่น TCAS รอบที่ 1 การรับด้วยแฟ้มสะสมผลงาน ผ่านโครงการพิเศษอื่นๆโครงการส่งเสริมผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยี (Gifted CAMT) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติตามประกาศการรับสมัครคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หลักสูตร
สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6) ผู้เรียนสามารถเลือกได้ 1 หลักสูตร / ปีการศึกษา
Digital Game
รับจำนวน 30 คน
Animation (Basic)
รับจำนวน 60 คน
Animation (Project Based)
รับจำนวน 30 คน (สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก)
Software Engineering
รับจำนวน 30 คน
E-Business
รับจำนวน 30 คน
การเรียนในโครงการ Gifted School ไม่ได้เป็นการการันตีการรับเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติตามประกาศการรับสมัครคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ข้อมูลหลักสูตร
ข้อมูลหลักสูตรอัพเดทปีการศึกษา 2568 เท่านั้น
เรียนรู้การสร้างแอนนิเมชันขั้นพื้นฐาน ผ่านกระบวนการสร้างแอนนิเมชันโดยเริ่มตั้งแต่พื้นฐานการวาดรูป (Drawing)
- Basic Drawing
- เรียนรู้การวาดเส้น / ร่างภาพแบบพื้นฐานได้อย่างถูกต้อง โดยอ้างอิงสัดส่วน จากต้นแบบ / หุ่นนิ่งที่จัดวางไว้ รวมไปถึง การทำความเข้าใจในระบบแสงเงาที่ปรากฎจากต้นแบบ / หุ่นนิ่งที่กำหนดและ เข้าใจในระบบทัศนียวิสัย (Perspective)
- Basic 2D Animation
- ผู้เรียนจะสามารถเข้าใจ เรื่อง Key Frame, กฎพื้นฐานในการสร้างภาพเคลื่อนไหวในงานแอนนิเมชัน
- Basic 3D Modelling
- เรียนรู้หลักการพื้นฐานในการขึ้นรูปทรง 3 มิติ การจัดการพื้นผิววัตถุ การขยับ และการประมวลผลภาพ
รับจำนวน 60 คน (ไม่มีการคัดเลือก)
หลักสูตรสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานด้านแอนนิเมชัน เพื่อพัฒนาผลงานในการประกอบ Portfolio หรือ ต่อยอดผลงานให้สมบูรณ์มากขึ้น
- 2D Project Base
- การพัฒนาผลงานในรูปแบบผลงาน 2 มิติ เน้นการสร้างสรรค์ผลงาน การวาดภาพ การออกแบบตัวละคร การสร้างภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น
- 3D Project Base
- เรียนรู้การพัฒนาและต่อยอดผลงานในรูปแบบ 3 มิติ การสร้างโมเดล การสร้าง Texture แสงและเงา เป็นต้น
เฉพาะหลักสูตรนี้
- จะมีการคัดเลือกผู้เรียน จากข้อมูลผู้สมัครและลิงก์ผลงานที่แนปในระบบ (อย่าลืมเปิดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล)
- รับจำนวน 30 คน
- หากไม่ผ่านการคัดเลือกสามารถเลือกเรียนหลักสูตรอื่นได้
เรียนรู้กระบวนการพัฒนาเกมและความเข้าใจในหลักการออกแบบเกม รวมถึง Graphic สำหรับเกม
- 2D Graphic for Game
- ผู้เรียนจะสามารถเข้าใจการสร้าง Graphic ในรูปแบบ 2 มิติสำหรับเกม และ พัฒนาไปสู่การสร้าง Character เกมได้
- 3D Modelling for Game
- เรียนรู้การขึ้นรูปโมเดล 3 มิติสำหรับเกม ผ่าน Blender
- Having Fun with Game Design
- ผู้เรียนจะสามารถวิเคราะห์ความสนุกของเกม 3D Platformer ในตลาดรวมถึงและผลิตเกมต้นแบบในรูปแบบ Paper Prototype ได้
- Unreal Engine and Visual Scripting for Game Development
- เข้าใจหลักการพัฒนาเกมด้วยUnreal Engine (UE) ซึ่งเป็นเครื่องมือระดับสูงที่ใช้พัฒนาเกมและงานด้านดิจิทัล และ สามารถพัฒนาเกมแบบ 2 มิติและ 3 มิติ
รับจำนวน 30 คน (ไม่มีการคัดเลือก)
เรียนรู้พื้นฐานกระบวนวิชาทางด้านซอฟต์แวร์ เข้าใจการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือระบบปฏิบัติการ การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ฝังตัวแบบปฏิสัมพันธ์
- Foundation of Computer Programming
- เรียนรู้การเขียนโปรแกรม Code ด้วยภาษา Python ผ่าน Collab, ChatGPT
- Basic Website Development
- ผู้เรียนจะสามารถเข้าใจการพัฒนาเว็บไซต์ขั้นพื้นฐาน (HTML, CSS, Bootstrap, Technology Trend / Web Development World)
- Database Management System and Programming
- เรียนรู้แนวคิดของฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ (Relational Database) และออกแบบแบบจำลองที่ใช้อธิบายโครงสร้างของฐานข้อมูล (ER Diagram) รวมถึงการใช้ชุดคำสั่ง SQL กับกรณีศึกษาได้
- Interactive Embedded Software Development
- เรียนรู้พัฒนาระบบอัตโนมัติด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ ESP8266 เพื่อประยุกต์การใช้ผ่านกับ Internet of Things
รับจำนวน 30 คน (ไม่มีการคัดเลือก)
เรียนรู้ทักษะและความรู้ด้านการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยี
- Modern Business Management
- ผู้เรียนจะสามารถ เข้าใจภาพรวมของการดำเนินธุรกิจและมีแนวความคิดในการดำเนินธุรกิจที่เป็นรูปธรรม สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานหรือทำธุรกิจได้
- Microsoft Excel (immediate level) for E – Business
- ผู้เรียนจะสามารถเข้าใจการทำงานของ Microsoft Excel ขั้นกลางและประยุกต์ฟังก์ชันต่าง ๆ ของ Microsoft Excel ในการทำงานแต่ละวัตถุประสงค์ได้
- Fundamentals of Logistics and Supply Chain Management
- ผู้เรียนจะสามารถ มีความเข้าใจกระบวนการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานพื้นฐาน
- UX/UI Design for Web Applications
- ผู้เรียนจะสามารถเข้าใจหลักการออกแบบ UX/UI และเข้าใจแนวคิดการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันด้วยภาษาโปรแกรม HTML/CSS/PHP
รับจำนวน 30 คน (ไม่มีการคัดเลือก)
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
- ทุกหลักสูตร
- 18,000 บาท ต่อหลักสูตร
- สามารถแบ่งจ่ายได้ 2 งวด งวดละ 9,000 บาท (งวดที่ 1 เมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ งวดที่ 2 ช่วงเดือน สิงหาคม 2568)
- ผ่านการชำระเงินโดยโอนเข้าบัญชีที่แจ้งในระบบรับสมัคร
- กรณีจ่ายผ่านบัตรเครดิต สามารถชำระได้ที่ ห้องประชาสัมพันธ์ อาคารวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ชั้น 2 ในวันและเวลาราชการ
สมัครโครงการเสริมทักษะ
คุณสมบัติ
- สำหรับหลักสูตรสามัญ (หลักสูตรแกนกลาง)
- กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
- สำเร็จการศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
- สำหรับหลักสูตรอื่นๆ
- โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ ผ่าน Line Official : @camtcmu
สมัครเรียน
วันที่เปิดรับสมัคร:
28 พฤษภาคม 2568 – 20 มิถุนายน 2568
- สำหรับหลักสูตร Animation – Project Base จะประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 25 มิถุนายน 2568
สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและชำระค่าลงทะเบียนก่อน โดยสามารถชำระเต็มจำนวน 18,000 บาท หรือแบ่งจ่ายได้ 2 งวด งวดละ 9,000 บาท
- งวดที่ 1 ก่อนช่วงเวลาปิดรับสมัคร
- งวดที่ 2 ภายในเดือน สิงหาคม 2568
ผ่านการชำระเงินโดยโอนเข้าบัญชีที่แจ้งในระบบรับสมัคร
- กรณีจ่ายผ่านบัตรเครดิต สามารถชำระได้ที่ ห้องประชาสัมพันธ์ อาคารวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ชั้น 2 ในวันและเวลาราชการ
เอกสารประกอบการสมัคร:
ใบรับรอง
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
ใบรับรองเกรด
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
- เรียนทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. – 16.00 น. ณ อาคารศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้
- 5 กรกฎาคม 2568 : ปฐมนิเทศชี้แจงการเรียนการสอน On-Site
- 6 กรกฎาคม 2568 : วันแรกของการเรียน (09.00 น. – 16.00 น.)
- 28 กันยายน 2568 : อบรมการสร้าง Portfolio และ แนะแนวการศึกษาต่อ
- 2 พฤศจิกายน 2568 : วันสุดท้ายของการเรียน
เอกสารประกอบการสมัคร:
ใบรับรอง
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
ใบรับรองเกรด
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
- Line Official : @camtcmu
- Facebook : CAMT ACT / CAMTOfficial
- โทร : 053920299 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)
เอกสารประกอบการสมัคร:
ใบรับรอง
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
ใบรับรองเกรด
อัพเดทล่าสุด: 1 พ.ย. 2567
เกี่ยวกับเรา
สำหรับ...
ที่อยู่
อาคารวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
053-920299
© 2016-2024 College of Arts, Media and Technology – All rights reserved.